Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & Ngân sách chi tiêu tối ưu nhất? Đây là các câu hỏi thường chạm mặt so với các người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn replay những thắc mắc này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ cập

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Ảnh thu hút có form size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của người sử dụng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra phương châm cụ thể đó là những lượt nhấp chuột của doanh nghiệp chỉ sang 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng reviews ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định ở đầu cuối thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự âu yếm của khách hàng.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Ảnh & dòng diễn tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người dùng lượt thích fanpage & những người bạn của bọn họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Hình ảnh and content được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không hề quá lạ lẫm gì đối với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là các chúng ta có thể thuận tiện tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm tốt việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Ngân sách chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong việc kiểm soát điều hành mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của doanh nghiệp

Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất thao tác làm việc bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ quản lý đc quảng cáo bên trên Facebook của chính mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về thương hiệu, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng mật độ đổi khác... Bạn nên lựa chọn giữa những mục tiêu định hướng trong phần mục tiêu quảng bá của doanh nghiệp là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn giá thành cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông báo cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Trong khi, chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. Sau thời điểm kết thúc bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập cấu hình các thông tin để làm thế nào để cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook tác dụng hay không còn chịu ảnh hưởng không hề nhỏ vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của bạn, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của chúng ta và tác dụng mật độ đổi khác sẽ được nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đặt ra những tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp sau, bạn cần phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu bạn lựa chọn vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ được Facebook cho phép hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng & Gia Công nhất, & có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác và Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể thuận lợi hình dung đc quảng cáo của chính mình sẽ có mặt nơi nào và xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Ngân sách chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau bạn sẽ thiết lập giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn túi tiền ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể lúc này Chi phí tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, giá cả của mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở phần là thay vì đặt giá cả theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo xuất phát từ hôm nay và 2 là Đặt ngày bắt đầu and hoàn thành. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu chiến dịch and ngày ngừng cho campaign.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn vị trí & thiết lập giá thành phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

sau đây, bạn hãy chọn fanpage & nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào so với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây chúng ta có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản trình chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một trong những nội dung cho phù hợp. Khi đã đồng tình đối với cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch đầy đủ, đúng mực and sau đó thường xuyên để hoàn tất.

như vậy sau khi xong xuôi công việc trên thì bấy giờ các bước sót lại của khách hàng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường diễn ra trong vòng 24h, khi được duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông tin đã xác thực chiến thắng.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của người sử dụng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không phải ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được tương đối Chi tiêu quảng cáo cũng giống như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo thế nào cho tương xứng

đây chính là một bước luôn luôn phải có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi mô hình Hình ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality

khi bạn thiết đặt kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như bạn chưa thực sự nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được kết quả xuất sắc mà vẫn tối ưu được Chi phí.

3.3. Ưu ái nội bài viết có nhiều liên hệ

đối với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì lúc nào cũng biến thành công dụng & giá cả sẽ giá rẻ hơn so với cùng 1 bài viết mới.

các bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn trên trang fanpage để cuốn hút một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo nên bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể cuốn hút thêm nhiều lượng tương tác and biến đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen dành cho các chuyển động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu kết quả rất tốt.

trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành marketing online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho kết quả, and mỗi lần Facebook thay đổi chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua bài viết bên trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào quá trình buôn bán của chính bản thân mình and nâng cấp hiệu quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Faceb...