Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh thay đổi.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

những sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà số đông nhà quảng cáo mắc phải.

và các sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm tại vị trí “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và content.

and mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là những công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

& đương nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hầu hết các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người sử dụng luôn luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh và content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về món đồ gì đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của chúng ta là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target riêng lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt xem xét của doanh nghiệp vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình công dụng giỏi, có tệp cho mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách hàng hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập trung vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo như hình dung người tiêu dùng của công ty.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ tuổi, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có công dụng hay không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập trung vào Hình ảnh and nội dung content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự kết quả của chính nó.

Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy thay đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của chúng ta lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và một trong trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về kết quả mà siêu target đem về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người dùng cấu hình thiết lập.

rõ ràng bạn có một số trong những cái đoạn phim, và bạn định hướng là người xem đoạn Clip này đó là những khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình những người đã xem video clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

chúng ta có thể chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng là ngừng.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn cũng có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của chúng ta.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Đặc điểm cũng như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của công ty đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • hấp dẫn nhiều lượng xem Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có suy nghĩ nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người dùng này các content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video clip / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng thiết lập cấu hình đó là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content & Ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không xong.

bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất lôi cuốn. Nếu khách hàng thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình các người đã xem 75% đoạn Clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân cách thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một Clip để lọc đối tượng. Video chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.

Ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai Để ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & nắm rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một mặt hàng đến một đội đối tượng người tiêu dùng nhất định với cùng 1 thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra sao.

sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của bạn.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người dùng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, tác dụng lại cho khác nhau.

& nếu khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập kết vào một tổ đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những campaign về về sau, có thể tác dụng quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không đc tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy những sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đấy là các share của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Faceb...