content marketing
Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến thiết chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong bài viết này nhé!
Sự khác hoàn toàn của content and content kinh doanh
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều đc tính là nội dung.
content marketing là dạng content (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Những vận động kiến tạo nội dung marketing sẽ tập trung vào việc tạo nên và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung marketing là thúc đẩy hành động bán buôn và đổi khác người xem thành khách hàng tiềm năng.
nội dung kinh doanh
tiện lợi phân biệt, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của nội dung & content kinh doanh rồi đúng không?
Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng phương án và lợi ích cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy tương tác fb
Tại Sao cần kiến tạo nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, nội dung sale là một phần tối cần thiết and không thể thiếu trong bất kể campaign marketing nào. Lý Do lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ content kinh doanh đem đến cho bạn.
báo tin có lợi
đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. &Amp; nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là giải pháp bổ ích cho người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý vấn đề của chúng ta. Hiện giờ, nếu bạn muốn website của chính mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh bổ ích.
hỗ trợ định hình Brand Name
Một tên thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ và triết lý chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược sale không thể không có mạng lưới nội dung sale. Đấy là thứ giúp quý khách hàng của người tiêu dùng biết đến tên thương hiệu của chúng ta. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần định hình Brand Name của người tiêu dùng trong góc nhìn quý khách.
content kinh doanh
nâng cấp doanh số bán hàng
sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của khách hàng giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra giải pháp xử lý nhu yếu. Dĩ nhiên, quý khách hàng sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Từ đó, doanh số của bạn được nâng cấp, người tiêu dùng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với người sử dụng
nội dung marketing chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của người tiêu dùng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content marketing dần làm ra tín nhiệm của chúng ta với tên thương hiệu, doanh nghiệp.
tiết kiệm chi phí quảng cáo
nói cách khác chất lượng content kinh doanh đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự thắng lợi của campaign quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp để giúp kiến tạo thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu dài, Chi phí quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021
Cách xây đắp chiến lược content marketing cuốn hút
Định nghĩa và vai trò của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây cất chiến lược content marketing hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây cất chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình người sử dụng và chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.
#1. Xây dựng content sale bám sát hành trình người sử dụng
Để content thêm thu hút người sử dụng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu đổi khác hành động mua hàng.
content kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:
miêu tả luận điểm có thể có của công ty mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.
Làm ra làm sao để bạn nhận biết bạn có 1 nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?
phương châm & thử thách bạn sẽ phải đối mặt là…?
thông tin nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn and đối chiếu
các bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?
các tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?
Có chiến thuật nào rất nổi bật hơn không?
những thông báo and khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?
Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ
lúc này bạn cần đề ra các câu hỏi như:
Vì Sao cần đưa ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi kéo
Muốn chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút, bám sát hành trình của người sử dụng thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích and phác hoạ chân dung người tiêu dùng của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây cất Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Chúng cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, cân nhắc, kỳ vọng của người sử dụng & nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn phải tiếp tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cao nội dung & thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể đo lường và tính toán and đặt ra các kế hoạch tương xứng.
có không ít kênh giúp bạn kết nối với quý khách. Đó có thể là shop, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh truyền thông của công ty đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn và đề nghị có liên quan đến thương hiệu?
tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách hàng để cải thiện bản lĩnh chuyển đổi tại những điểm đó là tốt nhất có thể.
nội dung sale
Bước 3: trở nên tân tiến nội dung
marketing đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn thế. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mọi người đều sẽ tìm hiểu thêm dòng sản phẩm của bạn bên trên nền tảng trực tuyến. Sau thời điểm xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giải quyết và xử lý vấn đề gì của doanh nghiệp, bọn họ mới đưa ra quyết định đi mua.
chính vì vậy phát triển content như nào thì cũng không hề tách rời hành trình người tiêu dùng and xử lý nhu yếu, thắc mắc của người dùng.
Hãy replay các câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của công ty để giúp cho bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:
quý khách cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?
Vì Sao bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra làm sao chúng ta cũng có thể giúp chúng ta thành công?
họ dành thời gian ở đâu?
Bước 4: thống kê giám sát và đánh giá
cuối cùng, hãy nghiên cứu và giám sát và đo lường tác dụng của doanh nghiệp để chúng ta cũng có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích cải thiện nỗ lực thiết kế content kinh doanh để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi & giám sát lưu lượng truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook marketing.
Lời Kết
Với các dòng share trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content sale không khó, cái khó ở đây là làm thế nào để sở hữu được tình cảm của chúng ta. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận bịu trong những việc thiết kế chiến lược nội dung sale lôi cuốn, hãy tương tác với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.
tham khảo thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook tác dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét